TRUNG TÂM BẢO TỒN    
DI SẢN VĂN HÓA TÔN GIÁO
Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hoá Tôn giáo
Menu

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Di sản Văn hóa Việt Nam năm 2019

Ngày: 01:43:29 04/01/2020

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Di sản Văn hóa Việt Nam là hình thức khen thưởng cao quý nhất của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tặng một lần cho cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc và sự phát triển của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam. Việc xét tặng Kỷ niệm chương hằng năm vào dịp Kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11) của Hội là việc làm mang nhiều dấu ấn và ý nghĩa cho những cá nhân trong các cơ quan, tổ chức xã hội cũng như các đơn vị thành viên của Hội.

Hành trình 15 năm (2004-2019) của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đánh dấu một mốc son quan trọng trong sự nghiệp Bảo tồn và Phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc. Trong những năm qua, Hội đã có nhiều những hoạt động thiết thực rộng rãi trong cả nước để tham mưu, góp ý và phản biện với các cơ quan chức năng của Nhà nước về những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của dân tộc. Đồng thời, giới thiệu những di sản của dân tộc ta rộng rãi đến công chúng, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân cũng như du khách quốc tế hiểu biết thêm về nét văn hóa độc đáo, đa dạng của Việt Nam.

 

Các Tăng Ni, Phật tử và các vị khách quý tại Lễ tổng kết hoạt động Phật sự - Xã hội năm 2019 tại Nhà Văn hóa huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

 

Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo đến nay đã có hơn 300 Thành viên tại 41 tỉnh thành trong cả nước, trong số này có gần 35% là các sư trụ trì tại các cơ sở tôn giáo - nơi lưu giữ những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú, những ngôi chùa đã có từ lâu đời vẫn hiện hữu và trường tồn cùng thời gian. Trong số các Thành viên có cả những vị nghệ nhân đã và đang gìn giữ, phát huy nghề đúc đồng truyền thống để những “đại hồng chung” ngân lên tại các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, thờ tự và cũng là để quốc gia có thêm những pháp bảo, pháp khí linh thiêng có sức lan tỏa rộng rãi đến đời sống tâm linh của người dân. Chính vì vậy, tháng 10/2019, Trung tâm đã thành lập Hội đồng Thi đua - Khen thưởng họp phiên toàn thể và trình Hội Di sản Văn hóa Việt Nam Hồ sơ xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Di sản Văn hóa Việt Nam cho các Thành viên của Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo.

 

Nhằm ngày 02/01/2020, Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Đức bản sư Thích Ca Mâu Ni thành đạo và Tổng kết công tác Phật sự - Xã hội năm 2019 tại Nhà Văn hóa huyện Trực Ninh, lãnh đạo Trung tâm tới dự và trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Di sản Văn hóa Việt Nam của Hội tới Thượng tọa Thích Tâm Vượng, Viện chủ Tổ đình Phật giáo chùa Cổ Lễ, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định và Nghệ nhân Quốc gia Phan Trọng Điền, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đúc Đồng Nam Thiên.

 

Ông Trần Khánh Dư, Giám đốc Trung tâm trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Di sản Văn hóa Việt Nam tới Thượng tọa Thích Tâm Vượng, Viện chủ Tổ đình Phật giáo chùa Cổ Lễ, Phó Giám đốc Trung tâm.

Ông Trần Khánh Dư, Giám đốc Trung tâm trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Di sản Văn hóa Việt Nam tới Nghệ nhân Quốc gia Phan Trọng Điền, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đúc Đồng Nam Thiên.

 

Tại Lễ kỷ niệm, Ông Trần Khánh Dư, Giám đốc Trung tâm trao tặng Chứng nhận tới Nghệ nhân Quốc gia Phan Trọng Điền, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đúc Đồng Nam Thiên đã đúc chiếc trống đồng: kích thước mặt trống là 1,73m, bụng trống là 2,85m, chiều dài là 2,95m với trọng lượng là 6.800kg, giá trống là 1.780kg, thời gian các nghệ nhân thực hiện là 152 ngày được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập cho họ Đặng Việt Nam tại miền Trung: Chiếc trống đúc bằng đồng (Đại pháp cổ) lớn nhất Việt Nam.

 

Nghệ nhân Quốc gia Phan Trọng Điền chụp hình kỷ niệm với lãnh đạo xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định và lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam cùng các Thành viên của Trung tâm.

 

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm Đức bản sư Thích Ca Mâu Ni thành đạo và Tổng kết công tác Phật sự - Xã hội năm 2019 tại Nhà Văn hóa huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định được tổ chức bởi Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định tổ chức:

 

Tới dự lễ kỷ niệm có các chư tôn đức Tăng Ni GHPGVN tỉnh Nam Định, BTS GHPG huyện Trực Ninh, các Phật tử cùng toàn thể lãnh đạo đại diện các cơ quan ban ngành, các doanh nhân.

 

Mở đầu buổi lễ, Thượng tọa Thích Tâm Vượng, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Trực Ninh, Trưởng Ban Tổ chức tuyên đọc diễn văn và ý nghĩa ngày đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo và tổng kết công tác Phật sự - Xã hội năm 2019 huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

 

Đại đức Thích Tâm Định, Chánh Thư ký GHPGVN huyện Trực Ninh thay mặt Ban Trị sự báo cáo tổng kết công tác Phật sự và phương hướng nhiệm vụ GHPGVN huyện Trực Ninh năm 2020; Tham luận của Đại đức Thích Thanh Hùng, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định với chủ đề "Phật giáo với việc đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong thời kỳ phát triển và hội nhập Quốc tế" (trái sang).

 

Ni sư Thích Đàm Hồng, Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện Trực Ninh thay mặt chư ni tham luận đóng góp cho báo cáo cũng như những kết quả tổng kết của BTS GHPGVN huyện Trực Ninh trong công tác Phật sự - Xã hội, tham luận với chủ đề "Hội Chữ Thập đỏ Phật giáo huyện hòa nhập, hướng thiện trong thời kỳ phát triển hội nhập"; Ông Nguyễn Văn Được, Hội Tín đồ Phật tử chùa Cổ Lễ tham luận tại lễ tổng kết (trái sang).

 

Phát biểu của ông Nguyễn Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh; và phát biểu của Hòa thượng Thích Thanh Thịnh, Ủy viên Ban Pháp chế Trung ương GHPGVN, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nam Định (trái sang).

 

Các đại biểu tặng hoa tới Thượng tọa Thích Tâm Vượng, Ủy viên Ban Trị sự Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Trực Ninh: Hòa thượng Thích Thanh Thịnh, Ủy viên Ban Pháp chế Trung ương GHPGVN, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nam Định; bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Nam Định, Bí thư Huyện ủy huyện Trực Ninh; ông Lê Thành, Phó Trưởng phòng Tôn giáo Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khuê, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Nam Định (trái sang, trên xuống).

 

Các đại biểu tặng hoa tới Thượng tọa Thích Tâm Vượng, Ủy viên Ban Trị sự Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Trực Ninh: Trung tá Nguyễn Hải Nam, Phó Trưởng phòng An ninh Đối nội Công an tỉnh Nam Định; ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trưởng; Thượng tá Nguyễn Đức Kiên, Phó Trưởng CA huyện Trực Ninh; ông Dương Văn Hữu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cổ Lễ (trái sang, trên xuống).

 

Nhân dịp này, GHPGVN huyện Trực Ninh dành 150 triệu dành tặng phần quà đến 05 Hội: Hội Người cao tuổi, Hội Thanh niên xung phong, Hội Người mù, Hội Khuyết tật và Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin. Đại diện Ban Tổ chức: Hòa thượng Thích Thanh Nghị, Thượng tọa Thích Tâm Vượng, Đại đức Thích Thanh Hùng tặng quà cho các Hội tại lễ tổng kết.


Bình Yên

Các bài viết khác